image banner
Mô hình “Khởi nghiệp - khơi nguồn yêu thương” của học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám phát huy hiệu quả.

Cùng với việc xây dựng các phương án để thích ứng nhanh với việc chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến với yêu cầu đảm bảo tiến độ chương trình và chất lượng giáo dục đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học, BGH nhà trường và BCH Công đoàn đã luôn đồng hành, quan tâm, chia sẻ với những học sinh, gia đình cán bộ giáo viên nhân viên bị dương tính với Covid 19 bằng những việc làm cụ thể và đầy tính nhân văn.

Họp và học trực tuyến qua phần mềm Zoom của cô và trò nhà trường

Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng học sinh mắc covid của nhà trường đã lên tới con số 137 học sinh, 1 cán bộ giáo viên dương tính và 5 gia đình giáo viên có người thân nhiễm Covid-19.

Song song với việc đôn đốc, động viên các lớp tuyên truyền về thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5k, cập nhật kịp thời diễn biến dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành, BGH nhà trường đã họp với BCH Công đoàn bàn các giải pháp “chia lửa” với gia đình các em học sinh và giáo viên bị fo cả về vật chất và tinh thần.

Ngay từ những ngày trước nghỉ Tết nguyên Đán, những phần quà được mua từ Quỹ hoạt động mô hình “Khởi nghiệp – khơi nguồn yêu thương” của nhà trường đã được các thầy cô giáo chủ nhiệm cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp chuyển đến từng gia đình 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 28 học sinh của trường phải điều trị Covid-19, mỗi xuất quà trị giá 500 000 đồng. Ban giám hiệu và các thầy cô giáo thường xuyên gọi điện hỏi han, động viên các em tại khu vực cách ly.

Sau Tết, dịch Covid-19 bùng phát mạnh, số kinh phí của quỹ mô hình không còn nhiều nên nhà trường đã quyết định hỗ trợ 111 học sinh, mỗi em 300.000 đồng. Tính đến ngày hôm nay, từ quỹ mô hình đã hỗ trợ trong dịp Tết và các bạn nhiễm covid-19 trong trường là 68.300.000 đồng (chưa kể hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn của trường trong tỉnh).

Những nụ cười, những dòng tin nhắn cảm ơn của gia đình các em đã làm vơi đi những nhọc nhằn, lo toan của các thầy cô, tạo thêm động lực để cô và trò cùng nỗ lực cố gắng.

 

Những phần quà nhỏ đã

đến tay các học trò bị mắc Covid 19

Nhà trường rất mong muốn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các cha mẹ có điều kiện kinh tế khá hơn tại các lớp sẽ chung tay cùng nhà trường để mỗi em học sinh bị dương tính với covid sẽ được nhận sự động viên chia sẻ và cũng là bài học có tính giáo dục cao đối với các em học sinh trong những bài giảng của các thầy cô khi nói về truyền thống thống tốt đẹp “lá lành đùng lá rách” của dân tộc ta.”

Lê Mùi - TH Lê Văn Tám

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập