image banner
Văn hoá huấn luyện, Dịch chuyển hiệu quả giáo dục

Nhằm chuẩn bị tốt nhất hoạt động giảng dạy, tổ chức và quản lý tốt công tác chuyên môn cho giáo viên, trường THCS Lê Quý Đôn đã phối hợp với Trung tâm Kỹ năng sống Tâm Việt tổ chức chương trình tập huấn trước năm học cho toàn thể CB,GV,NV nhà trường.

Sáng ngày 20 tháng 8 năm 2022, tại trường THCS Lê Quý Đôn diễn ra buổi tập huấn với chủ đề “Văn hóa huấn luyện, dịch chuyển hiệu quả giáo dục” do trung tâm Kỹ năng sống Tâm Việt tổ chức. Giảng viên tập huấn là Tiến sĩ Phan Quốc Việt - Diễn giả Quốc tế cùng các trợ lý ở trung tâm KNS Tâm Việt. Tham gia tập huấn còn có các CBQL, GV các trường THCS Bắc Cường và THCS Lý Tự Trọng.

Trong buổi tập huấn, diễn giả tập trung nhiều vào làm bài tập, huấn luyện dịch chuyển hiệu quả giáo dục. Nói đi đôi với làm, khai thác tiềm năng sẵn có ở mỗi con người. Thầy nói: Tài năng con người là vô tận, hãy biết động viên, kích thích học trò, ta sẽ có được hiệu quả giáo dục tốt. Cố gắng tạo thói quen tốt cho học trò, ta sẽ thu được kết quả tốt nhất.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã truyền cảm hứng cho các thầy giáo, cô giáo về việc luôn tự tin vào bản thân, tin tưởng vào người khác và các em học sinh. Minh chứng thuyết phục nhất đó em Hưng - học sinh khuyết tật và tự kỉ. Nhưng qua quá trình huấn luyện, em Hưng trở thành một người tự tin, mạnh dạn phát huy được những tài năng hiếm có như: Đi thăng bằng trên quả bóng tròn, đi xe đạp một bánh, tung 3 quả cầu tennit, … và em Hưng tự tin nói lên được những ước mơ của mình - em muốn trở thành diễn viên xiếc xuất sắc nhất thế giới, trở thành diễn giả số 1 thế giới… Những gì mà em Hưng - từ cậu học trò tự kỉ có được cho thấy công sức của của người thầy đã huấn luyện, rèn giũa thường xuyên, liên tục trong thời gian dài.

Buổi tập huấn đã giúp cho các thầy giáo, cô giáo tự rút ra cho bản thân những bài học sâu sắc để vận dụng vào công việc của mình: từ việc tạo thói quen tốt, khích lệ HS cũng như những kĩ năng cơ bản trong công việc đứng lớp của người thầy. Điều đó sẽ cho chúng ta hi vọng một năm học mới sẽ có nhiều sản phẩm giáo dục tốt nhất.

Lê Thị Minh Phú - GV tổ Văn - Sử - GDCD 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập