image banner
Bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên trước thềm năm học mới

Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giáo viên trong hè luôn được ngành giáo dục và đạo tạo thành phố Lào Cai quan tâm. Đây là dịp để giáo viên cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, đồng thời chủ động, sẵn sàng tâm thế mới cho năm học mới.

Thực hiện Kế hoạch Số 37/KH-PGD&ĐT ngày 25/7/2022 về việc Thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên trong hè năm 2022 và năm học 2022-2023. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi giáo viên là nhiệm vụ thiết thực chính vì vậy ngay từ những ngày đầu của năm học Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức tập huấn chuyên môn cho 669 cán bộ, giáo viên Tiểu học bắt đầu từ ngày 1/8/2022 đến hết ngày 8/8/2022 địa điểm tại trường Tiểu học Nguyễn Du.

Giáo viên tập trung bồi dưỡng

So với hè năm ngoái thì năm nay công tác bồi dưỡng về chuyên môn ở các cấp học  nói chung và ở cấp Tiểu học nói riêng có nhiều điểm mới, đã đưa các nội dung bồi dưỡng sát với thực tế và nhu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay như: Bồi dưỡng lớp 3 CTGDPT 2018 cho GV đại trà (Modul 6,7,8); Đánh giá NL,PC học sinh theo khung đánh giá NL,PC; Dạy học kĩ năng sống cho HS thành phố Lào Cai; Xây dựng, khai thác kho bài giảng điện tử, sách mềm; Nâng cao năng lực đội ngũ thực hiện CTGDPT 2018 (Bồi dưỡng chuyên sâu theo khối lớp); Những nội dung khó khăn vướng mắc trong thực hiện CTGDPT 2018 (TV: Dạy học đọc mở rộng,…; Toán: Xác xuất thống kê,…); Xây dựng kế học môn học, Kế hoạch bài học; Dạy học tiếp cận CTGDPT 2018, dạy học liên thông; Bồi dưỡng GV dạy HS mũi nhọn, HS năng khiếu (Bồi dưỡng HS thi các kỳ thi quốc gia, quốc tế; một số khẩu lệnh, thuật ngữ Toán-Khoa học bằng tiếng Anh); Kiểm tra đánh giá kết quả bồi dưỡng (online)… Việc lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng gắn với định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa và phù hợp với đặc thù của từng môn học, cấp học đã được các giáo viên cốt cán truyền đạt một cách nghiêm túc.

Giáo viên cốt cán truyền đạt nội dung bồi dưỡng hè

Các nội dung bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên cũng rất thiết thực, phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu người học, người dạy. Cách thức tập huấn, bồi dưỡng luôn có sự đổi mới, cải tiến và dành nhiều thời gian để thầy cô giáo trao đổi, thảo luận, phát biểu những vấn đề có liên quan đến nội dung được học.

Giáo viên bồi dưỡng hè

Đặc biệt năm học này PGD&ĐT thành phố Lào Cai đã lựa chọn địa điểm tập huấn tại trường tiểu học Nguyễn Du. Một ngôi trường hiện đại thuộc cụm trường phường Kim Tân. Đây là một trong những điểm đến thăm quan của nhiều trường trong và ngoài tỉnh. Cơ sở vật chất đáp ứng công tác bồi dưỡng đảm bảo “Học đi đôi với hành”. Người học được vận dụng lý thuyết với thực hành tại chỗ, để kịp thời rút kinh nghiệm từ đó thống nhất về nội dung chuyên môn.

Một số hình ảnh thực hành của giáo viên

Vì vậy, việc tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong dịp hè là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, thường xuyên, qua đó giúp cho thầy, cô giáo kịp thời tiếp cận, làm quen cái mới, cái sắp thay đổi, cải tiến, đồng thời củng cố, bổ sung, nâng cao nhận thức, hiểu biết về những phần kiến thức, kỹ năng sư phạm còn thiếu, còn hạn chế; đây là dịp để cán bộ, giáo viên các nhà trường được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiệu quả. Từ đó, áp dụng vào thực tiễn ở đơn vị mình nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

TG.P. Thơm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập