image banner
Hiệu quả của mô hình “Thu gom vỏ chai, bao bì bảo vệ thực vật” ở xã Lùng Vai

Thực hiện kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 21/4/2022 của UBND huyện Mường Khương, về việc tuyên truyền về bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 – 2025 trên địa bàn huyện Mường Khương; thực hiện Tiêu chí về môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới UBND xã Lùng Vai đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)”.

Là một xã thuần nông, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, để phòng trừ dịch hại, nâng cao sản xuất và giá trị kinh tế, việc sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất là một tất yếu. Tuy nhiên, bà con nông dân vẫn còn thói quen sau khi sử dụng thuốc BVTV xong thì vỏ thuốc, chai, lọ vứt bừa bãi ngay tại các bờ ruộng mương, suối. Việc làm này để lại những hệ lụy xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chính người sử dụng và cộng đồng. Trong đó, đất và nguồn nước là những yếu tố bị ảnh hưởng trực tiếp, nguyên nhân của vấn đề này một phần do ý thức của người nông dân trong việc bảo vệ môi trường còn hạn chế, thiếu các điểm tập trung thu gom rác thải BVTV ở các thôn. Để  khắc phục tình trạng trên, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã đã chung tay xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Thu gom vỏ chai, bao bì bảo vệ thực vật”, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con nông dân tự giác thu gom rác theo đúng quy định.

Có thể thấy, mô hình “Thu gom vỏ chai, bao bì BVTV” ở xã Lùng Vai đã phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức bảo vệ môi trường trong nông dân. Đây là mô hình tiêu biểu cần nhân rộng ra nhiều địa phương để góp phần đưa nền nông nghiệp phát triển hướng hiện đại, bền vững, đồng thời gắn với bảo vệ môi trường.

 Một số sình ảnh hoạt động 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Minh Tuấn - Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập