image banner
Ngày hội Stem - ngày hội “sáng tạo - hội nhập”

Với chủ đề Lê Văn Tám Sáng tạo - Hội nhập và lập thành tích Chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, ngày 04/11/2022 Trường Tiểu học Lê Văn Tám - TP Lào Cai tổ chức Ngày hội STEM với nhiều hoạt động vô cùng bổ ích và là một sự trải nghiệm “tuyệt vời” đối với các em học sinh Lê Văn Tám thân yêu.

Đến dự với ngày hội có Thầy Bùi Ngọc Minh - Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai; Cô Hoàng Thị Thắm - chuyên viên phòng GD Tiểu học Sở GD&ĐT Lào Cai; cùng các thầy cô là chuyên viên phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường hội nhập của TP Lào Cai, huyện Bảo Yên và Thị xã SaPa.

Không khí sôi nổi, hào hứng và vô cùng hấp dẫn diễn ra ngay từ đầu chương trình. Màn trình diễn thời trang Rác thải và cuộc sống của các em học sinh khối 4 đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê sáng tạo bất tận. Một tràng pháo tay không ngớt dành cho đội kịch khối lớp 5 với vở kịch hay, hấp dẫn và đúng với chủ đề của Ngày hội Sáng tạo - Hội nhập.

Từ giữa tháng 10, nhà trường đã phát động thi đua tới 100% GV, HS tham gia hoạt động giáo dục STEM, thi “Ý tưởng sáng tạo” đối với GV và thi “Thiết kế đồ dùng, đồ chơi” đối với HS. Ban tổ chức đã lựa chọn được 40 sản phẩm Bài học STEM; 40 sản phẩm Đồ chơi, trò chơi để trưng bày và trao giải trong ngày hội.

Với 07 hoạt động diễn ra cùng một lúc tại các góc - đại biểu, khách mời có thể lựa chọn dự Hội thảo thí điểm dạy học STEM của cô và trò lớp 3A2; cổ vũ cho phần Thi STEM Robotic giữa 09 đội thi; tham gia Trải nghiệm lắp ghép mô hình cùng với CLB học sinh lớp 1,2; tham dự Chung kết sáng tạo nhân vật hoạt hình/trò chơi với phần mềm; Chung kết thi vẽ về TP Lào Cai văn minh – hội nhập; tham quan gian hàng Trưng bày sản phẩm STEM.

Và đặc biệt hơn nữa là 05 khu Trải nghiệm STEM theo dự án (mô hình khởi nghiệp) - mời các vị đại biểu, khách mời, PH và các em HS tham quan các gian hàng.

Khối 1 - Doanh nhân nhí (mua bán, trao đổi đồ dùng, đồ chơi, sách truyện cũ).

Khối 2 - STEM tái chế (làm đồ dùng học tập bằng các vật liệu đã qua sử dụng).

Khối 3 - STEM sáng tạo (làm các vật dụng gia đình – lót xong nồi, găng tay, …).

Khối 4 - Siêu đầu bếp (làm ẩm thực với các đồ uống, đồ ăn; giá đỗ sạch).

Khối 5 - STEM sáng tạo (làm túi bằng vải; các loại chậu hoa, cây cảnh tự chế).

Tại đây hoạt động trao đổi, mua bán diễn ra với mục đích gây quỹ Khởi nghiệp của HS Lê Văn Tám. Trước ngày hội, cô Hiệu trưởng Bùi Thị Kim Chi đã phát động “Một ngày nói Tiếng Anh” tới thầy cô và HS; cô Chi mong muốn và luôn tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, được trao đổi, được mua bán - sử dụng Tiếng Anh một cách thuần thục.

Ngày hội kết thúc bằng lời phát biểu, động viên, khen ngợi tập thể nhà trường Lê Văn Tám “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập” của Thầy Bùi Ngọc Minh. Ban tổ chức đã trao 158 giải thưởng cho các phần thi trong ngày hội: 20 giải Nhất, 17 giải Nhì, 27 giải Ba và 69 giải Khuyến khích. Với Sản phẩm STEM giáo viên - 01 giải đặc biệt; 03 giải Nhất; 05 giải Nhì; 08 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. Có 03 gian hàng được trao giải: Gian hàng kinh doanh phát đạt nhất - khối 5 (thu về 7 850 000 đồng); Gian hàng thân thiện nhất - khối 3; Gian hàng sáng tạo nhất - khối 5.

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam bằng sự kiện 40 thầy cô với 40 bài học STEM; 40 sản phẩm đồ dùng đồ chơi được trao giải và trưng bày trong ngày hội; 40 HS tham gia thi chung kết sáng tạo nhân vật hoạt hình/trò chơi trên phần mềm lập trình Scratch; 40 HS thi chung kết Vẽ về TP Lào Cai “văn minh - hội nhập” sẽ là những hoạt động tri ân của thầy và trò Trường TH Lê Văn Tám dành tặng các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Một số hình ảnh trong ngày hội

anh tin bai

Tiết dạy học STEM của cô và trò lớp 3A2

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh tham gia hoạt động tại các góc

anh tin bai

Hoạt động mua bán, trao đổi diễn ra sôi nổi

anh tin bai

Học sinh Lê Văn Tám tự tin giao lưu với người nước ngoài

Lê Thanh Hải - TH Lê Văn Tám

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập