image banner
Lùng Vai phát động chương trình “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2023

Sáng 01/6/2023, xã Lùng vai tổ chức phát động chương trình “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2023 tại xã Lùng Vai. 

Dự chương trình về phía xã có đồng chí Vàng Khái Sáng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã, trưởng ban chỉ đạo các hoạt động hè; đồng chí Nông Văn Chương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Lùng Vai, các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể xã, lãnh đạo Công an xã, Hiệu trưởng các đơn vị trường, trưởng thôn, Bí thư chi đoàn thanh niên 14 thôn, và đại diện các cháu thanh, thiếu nhi trong xã. Tại chương trình, các đồng chí trong ban tổ chức lần lượt triển khai  Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy tác hại thuốc lá điện tử; tuyên truyền đuối nước sơ cấp cứu; tổ chức các trò chơi, múa hát cho các em là thanh thiếu nhi trong xã.

anh tin bai

                           Đồng chí Vàng Khái Sáng - Phó Chủ tịch UBND xã, trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động hè                                              phát biểu khai mạc Chương trình 

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Công an xã Lùng Vai đã phổ biến kiến thức về nhận diện, phòng, chống các loại ma tuý mới, thuốc lá điện tử; vấn đề tụ tập gây rối, gây mất ANTT, bạo lực học đường; vấn đề quan hệ tình cảm trong thanh thiếu niên và sử dụng mạng xã hội. Các em thanh thiếu nhi tham dự chương trình đã được Đại úy Đỗ Tiến Dũng trao đổi, chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc, giúp các em hiểu rõ hơn về Luật Phòng chống ma túy, một số loại ma túy thường gặp ở Việt Nam; tác hại của các loại ma túy và thuốc lá điện tử, đặc điểm nhận diện của một số loại ma túy thế hệ mới hiện nay như nước vui, bóng cười, bùa lưỡi...; các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy, cách chủ động phòng tránh để không vướng vào tệ nạn ma túy. Từ đó, có tinh thần phê bình, biết lên tiếng trước những hành động xấu để bảo vệ bạn bè cũng như bảo vệ chính mình.

anh tin bai

             Đồng chí Đại uý Đỗ Tiến Dũng - Phó Trưởng Công an xã tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy          tác hại thuốc lá điện tử;

Theo đồng chí Dũng cho biết: vấn đề sử dụng ma túy, sử dụng thuốc lá điện tử đang là một vấn đề rất nóng trong giới trẻ, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên. Những hoạt động tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng ma túy, thuốc lá và thuốc lá điện tử sẽ giúp thanh niên, thiếu niên và học sinh có thêm kỹ năng, hiểu biết để phòng và chống các nguy cơ từ "hiểm họa" này, các em sẽ hiểu và nhận thức rõ hơn về tác hại của các chất cấm này. Từ đó, các em sẽ biết cách để xử lý khi đối diện với nguy cơ từ những chất gây nghiện. Đây là một Chương trình hoạt động ý nghĩa mà Công an xã Lùng Vai đang duy trì thường xuyên phối hợp với các đơn vị để tổ chức tuyên truyền, giúp các bạn học sinh, thanh thiếu nhi hiểu rõ hơn về tác hại từ đó tránh xa ma túy, thuốc lá điện tử và bạo lực học đường.

Các em thiếu nhi còn được nghe cán bộ y tế xã tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước như nguyên nhân gây đuối nước, cách phòng tránh đuối nước, xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. Qua buổi tuyên truyền các em thanh, thiếu nhi biết cách phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước.

 Cuối chương trình các em thanh thiếu nhi được tham gia một số trò chơi bổ ích từ ban tổ chức, tạo không khí phấn khởi cho các em thanh thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt. với mong muốn từ Cấp uỷ, Chính quyền xã mong cho cho các em thanh thiếu nhingày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ, có kỳ nghỉ hè thực sự vui vẻ, an toàn và bổ ích.

 

Đỗ Dũng - Thanh Mai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập