image banner
Nông dân xã Lùng Vai tích cực chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất lúa mùa năm 2023

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn xã Lùng Vai đã xuống đồng chăm sóc, gieo cấy lúa mùa. Trên các cánh đồng, ở đâu cũng gặp cảnh nông dân tất bật ra đồng, triển khai sản xuất. Không khí lao động rộn ràng, phấn khởi với mong muốn có một năm thời tiết thuận lợi, mùa màng bội thu.

Vụ mùa năm nay, xã Lùng Vai gieo cấy 140 ha với cơ cấu giống chủ yếu là lúa Séng cù, lúa thái bình, lúa thái xuyên. Để giành thắng lợi trong sản xuất vụ mùa, ngay từ đầu vụ cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể và các thôn, bản tuyên truyền, vận động bà con nông dân làm đất, gieo cấy đúng cơ cấu và đảm bảo khung lịch thời vụ; đồng thời tuyên truyền, vận động bà con chủ động sửa chữa, nạo vét kênh mương, dự trữ nguồn nước tại các cánh đồng. Cán bộ khuyến nông xã chủ động hướng dẫn nông dân thực hiện tốt khung lịch thời vụ, cơ cấu giống, các biện pháp gieo mạ, ủ mạ, kỹ thuật thâm canh, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng trên diện tích canh tác kém hiệu quả và diện tích đất lúa không chủ động được nước tưới.

          Tính đến thời điểm này bà con nông dân trên địa bàn đã gieo mạ 100% đảm bảo phục vụ 140ha diện tích lúa mùa, diện tích bừa ngả được trên 75 ha đạt trên 53% diện tích, số diện tích còn lại đang được bà con khẩn trương thực hiện đảm bảo khung lịch thời vụ.

          Với khí thế lao động khẩn trương của người nông dân xã Lùng Vai trong những ngày này chính là tiền đề hy vọng vụ mùa năm nay sẽ giành thắng lợi trên cả 3 tiêu chí diện tích, năng suất và sản lượng.

Một số hình ảnh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Bích Nụ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập